Du lịch online là gì và có đặc điểm như thế nào? Những thông tin này được rất nhiều người đặc biệt quan tâm đến và cùng nhau tranh luận. Dưới đây các chuyên gia hàng đầu chia sẻ những thông tin liên quan đến hình thức du lịch trực tuyến, quý độc giả hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
Giải thích du lịch online là gì?
Du lịch online hay còn được gọi là du lịch trực tuyến, còn trong tiếng Anh được gọi là Online tourism hay E-tourism. Du lịch online đó chính là việc dùng công nghệ số trong toàn bộ từng quy trình cũng như chuỗi giá trị trong du lịch, trong đó bao gồm lữ hành, khách sạn và phục vụ ăn uống, vận chuyển,… để cho từng đơn vị, tổ chức du lịch phát huy tối đa được hiệu suất cũng như hiệu quả hoạt động.
>>> Giải thích rõ về khái niệm du lịch sinh thái là gì
Du lịch online đó là hình thái du lịch có mức độ tương tác mạnh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với khách hàng, khách hàng với khách hàng, dựa vào phạm vi kỹ thuật số cũng như nền tảng công nghệ đó là Website du lịch.
Đặc điểm của hoạt động du lịch trực tuyến
Hình thức bán hàng qua mạng internet nói chung và bán hàng qua internet trong kinh doanh lữ hành nói riêng sẽ có rất nhiều những đặc điểm nổi bật so với hình thức bán hàng truyền thống.
+ Đầu tiên, các bạn cần phải kể đến đó là vấn đề tốc độ. Đối với phía nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ và thông tin về sản phẩm có thể sẽ được tung ra, đồng thời với quá trình sản xuất sản phẩm đó. Theo đó, việc này đã tạo ra được lợi thế cạnh tranh so với từng đối thủ trong quá trình thu hút khách hàng, ngoài ra họ cũng nhận được từng thông tin phản hồi từ phía khách hàng nhanh hơn. Đối với khách hàng, việc tiếp cận thông tin về sản phẩm, dịch vụ sẽ được tiến hành thực hiện nhanh, dễ dàng hơn. Ngoài ra, quá trình giao dịch cũng sẽ được tiến hành nhanh hơn bởi tiết kiệm được thời gian trong việc thỏa thuận, giao hàng, thanh toán, đặc biệt là đối với từng hàng hóa số hóa.
+ Thời gian hoạt động diễn ra liên tục: bán hàng trực tuyến sẽ có khả năng loại bỏ được những trở ngại về sức người. Khác với hình thức bán hàng thông thường chưa áp dụng ứng dụng internet, hình thác này sẽ có khả năng hoạt động liên tục ở mọi thời điểm, khai thác được triệt để thời gian 24h/ ngày, 7 ngày/ tuần và hoàn toàn không có khái niệm thời gian chết.
+ Phạm vị hoạt động trong toàn cầu: internet sẽ có khả năng thâm nhập đến khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Thông qua internet, doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể sẽ quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng tại Mỹ, Nhật, EU, Úc,… với mức chi phí thấp, thời gian cũng nhanh nhất. Hình thức bán hàng online đã vượt qua được mọi trở ngại về khoảng cách địa lý. Đặc điểm bán hàng online ngoài các lợi ích đã thấy rõ thì nó còn ẩn chứa từng thách thức đối với những doanh nghiệp. Khi khoảng cách về địa lý giữa từng khu vực thị trường đã trở nên ngày càng mờ nhạt thì việc đánh giá từng yếu tố của môi trường cạnh tranh cũng trở nên khó khăn, phức tạp hơn rất nhiều. Môi trường cạnh tranh vốn đã gay gắt ở trong phạm vi một quốc gia, nay càng trở nên khốc liệt hơn khi nó mở rộng ra phạm vi quốc tế.
+ Loại bỏ được những trở ngại do từng khâu trung gian gây ra. Hình thức bán hàng online sẽ cắt giảm hầu hết từng trung gian, thêm vào đó doanh nghiệp có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thu nhập thông tin kịp thời và chính xác nhằm phục vụ quá trình sản xuất kinh doanh, sẽ đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Hoạt động của dịch vụ du lịch online như thế nào?
Hoạt động kinh doanh du lịch online hay còn được gọi là công nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành thông qua mạng internet. Công nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành qua mạng internet đó là sự ứng dụng của từng công nghệ thông tin truyền thông vào ngành Công nghiệp du lịch.
>>> Tìm hiểu rõ về đặc điểm của 7 vùng du lịch
Hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch online đó là việc số hóa toàn bộ từng quy định, chuỗi giá trị trong ngành Công nghiệp du lịch, dịch vụ, khách sạn,… Nhằm mục đích để có thể tối đa hóa hiệu quả của từng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành.
Ngoài ra, hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trực tuyến còn được định nghĩa đó là khả năng cạnh tranh của một doanh nghiệp bằng cách tận dụng mạng nội bộ nhằm cải tiến tổ chức bên trong doanh nghiệp, tận dụng mạng diện rộng nhằm phát triển giao dịch với từng đối tác tin cậy, dùng mạng internet để tương tác với toàn bộ từng bên liên quan cũng như phía khách hàng của mình.
Khái niệm hoạt động dịch vụ du lịch trực tuyến được hiểu rộng hơn đó là toàn bộ từng chức năng kinh doanh, ví dụ như marketing điện tử, thương mại điện tử, kế toán điện tử, mua sắm trực tuyến, kế toán điện tử,… cũng chính là chiến lược, kế hoạch trực tuyến, toàn bộ từng lĩnh vực có liên quan đến ngành công nghiệp du lịch đều được số hóa.
Do đó, hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trực tuyến sẽ đảm nhận 3 bộ phận chính đó là quản trị kinh doanh, quản trị hệ thống thông tin, kinh doanh du lịch.
Theo đó, chúng ta có thể thấy rằng, hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch trực tuyến được hiểu một cách đơn giản đó là ứng dụng của từng công nghệ thông tin truyền thông vào ngành Công nghiệp du lịch.
Kết luận
Với toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về khái niệm du lịch online và cách thức hoạt động tương ứng. Các bạn hãy thường xuyên truy cập vào chuyên trang thông tin điện tử này để khai thác thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!